Đăng ký chứng thư số với cơ quan thuế là một trong những bước vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân khi phải nộp thuế với cơ quan chức năng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đăng ký chứng thư số với cơ quan thuế trong trường hợp nếu bạn đang gặp lỗi chưa thể đăng ký được. Hãy tham khảo hết bài viết dưới đây nhé!
Chứng thư số là gì?
Nhiều người hay nhầm lẫn những khái niệm chứng thư số, chữ ký số,… với nhau. Trước khi nêu ra vấn đề khắc phục lỗi đăng ký chứng thư số với cơ quan thuế thì cần phải tìm hiểu rõ khái niệm chứng thư số là gì và phân biệt với các định nghĩa khác.
Chứng thư số là một dạng chứng thư điện tử được cấp bởi tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. Chứng thư số có thể được coi như giấy chứng minh nhân dân và được sử dụng rộng khắp trong thế giới điện tử và mạng internet
Công dụng của chứng thư số
Chứng thư số được sử dụng như một công cụ điện tử giúp nhận diện cá nhân, máy chủ hoặc một số đối tượng khác. Nó được coi như gắn định danh đối tượng đó với một “khóa công khai” được cấp bởi tổ chức có thẩm quyền.
Nội dung của chứng thư số:
Rất nhiều người thắc mắc rằng trong chứng thư số có chứa những nội dung gì mà cần thiết phải cung cấp thông tin cũng như đăng kí và kiểm duyệt một cách gắt gao như thế? Dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc câu hỏi này cho bạn.
Có thể thấy trong chứng minh thư của bạn luôn có những thông tin cơ bản về bản thân như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, hộ khẩu thường trú,…
Trong chứng thư số cũng tương tự. Tuy nhiên dữ liệu trên chứng thư không hoàn toàn giống với chứng minh nhân dân. Cụ thể như sau:
- Tên thuê bao
- Số hiệu của chứng thư hay còn được gọi là Serial
- Thời hạn hiệu lực của chứng thư số
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số (EASYCA, VNPT-CA, CA2, BKAV-CA, VIETTEL-CA,…)
Hướng dẫn cách đăng ký chứng thư số với cơ quan thuế gồm 9 bước dễ hiểu:
Bước 1:
Truy cập vào trang web http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ và thực hiện vào phần tài khoản theo hướng dẫn ở bên dưới:
Bước 2:
Sau khi truy cập thành công đường link sẽ hiện ra thông tin tiếp theo dưới đây. Bạn hãy nhập lại số Serial của chữ ký số mới này:
Bước 3:
Xác nhận lại thông tin
Bước 4:
Nhập lại mật khẩu
Bước 5:
Cập nhật lại thông tin với cơ quan thuế
Bước 6:
Gửi lại tờ đăng ký với cơ quan thuế
Bước 7:
Sau khi thực hiện tất cả các bước trên hãy ký và nộp tờ giấy đăng ký với cơ quan sau khi đã hoàn tất các thủ tục
Bước 8:
Ơ bước này, bắt buộc phải xác nhận lại mật khẩu một lần nữa
Bước 9:
Sau khi thực hiện các thao tác trên và hiện ra thông báo này thì chúc mừng bạn đã ký thành công và nộp thành công
Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký chứng thư số với cơ quan thuế với 9 bước dễ hiểu nhất để người nộp có thể tự khắc phục được lỗi không đăng ký được chứng thư số với cơ quan khi trên hệ thống không nhận USB của doanh nghiệp hay bất cứ vấn đề nào khác. Chúc các bạn thao tác thành công và hãy chia sẻ bài viết trên đây nếu cảm thấy hữu ích nhé!