Vừa qua mẫu xe Sportbike của hãng Honda CBR1000RR Fireblade thuộc 1 trong 9 mẫu xe PKL đã được bán chính thức tại thị trường Việt Nam. CBR1000RR FireBlade mới vào năm 2021 đã nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Nhật Bản đã được tinh chỉnh nhiều lần lại so với thế hệ trước với cấu trúc khung sườn nhẹ hơn, động cơ và hệ thống điện tử được nâng cấp lên đang khiến giới biker Việt Nam cảm thấy thích thú. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua giá xe CBR 1000 RR Fireblade nhé.
Giá xe CBR 1000 RR Fireblade và những thay đổi
Honda CBR1000RR-R Fireblade 2021 và CBR1000RR-R Fireblade SP 2021 đang có giá trị bán đề xuất lần lượt là là 949,000,000 VNĐ và 1,049,000,000 VNĐ (đã bao gồm cả phí VAT), đang được bán thông qua hệ thống các chuỗi cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do Honda Ủy nhiệm (Honda Motor) trên toàn quốc, với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn km.
Xe môtô Honda CBR1000RR Fireblade mới phiên bản tiêu chuẩn cực xịn cùng với 2 phiên bản tùy chọn là SP, SP 2 được coi như là mẫu xe thương mại mạnh nhất hiện nay của hãng Honda và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như Yamaha R1, Ducati 1199 Panigale, BMW S1000RR. Môtô PKL CBR1000RR FireBlade mới 2021 xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm xe EICMA 2016 tại Milan, Italy sau đó ra mắt thị trường xe Đông Nam Á tại Vietnam Motorcycle Show 2017 được thay đổi rất nhiều từ ngoại hình tới những công nghệ bên trong với thiết kế khí động học, sắc sảo góc cạnh hơn.
Tại sự kiện khai trương Showroom Honda Moto Việt Nam, theo như công bố giá xe CBR1000RR Fireblade 2021 sẽ có giá 560.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT, chưa bao gồm các khoản phí khác) với 2 màu tùy chọn Đen nhám (Black Metallic) và Đỏ ( Grand Prix Red). Đây được xem là mức giá tốt nhất hiện nay nếu so với các đối thủ khác. Tại thị trường Ấn Độ thì mẫu Sportbike CBR1000R 2021 này theo bản Fireblade theo như Honda Motorcycle & Scooter India (HMSI) công bố giá bán khởi điểm rơi vào khoảng tầm 17,61 lakh (618 triệu đồng).
So sánh Honda CBR 1000 RR Fireblade với các thế hệ cũ
So với các thế hệ cũ đi trước đó, mẫu xe Honda CBR1000RR Fireblade mới nhất sở hữu khối động cơ đã được tinh chỉnh hoàn toàn giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn với động cơ DOHC 4 xylanh cực đỉnh nằm thẳng hàng, dung tích 998cc làm mát bằng dung dịch, Tỷ số đường kính của xy lanh với hành trình pít tông vẫn được duy trì ở mức 76 x 55,1 mm, nhưng tỷ lệ nén đã tăng từ 12.3:1 lên 13:1, sản sinh công suất tối đa lên đến 189 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút (với việc thay đổi của hệ thống bánh răng làm thay đổi tỷ số truyền, cụm lọc gió mới, họng hút gió có kích thước tăng 2mm, áp lực phun nhiên liệu tăng 14% nên chiếc xe mới đã được nâng vòng tua lên thành 13.000 v/p thay vì chỉ 12.500 v/p như ở phiên bản cũ), và mô-men xoắn cực đại là 116 Nm tại vòng tua 11.000 vòng/phút kết hợp với đó là hộp số 6 cấp độ, bộ nồi chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch) và hệ thống Quick shift 2 chiều.
CBR1000RR Fireblade 2021 sở hữu phong cách thể thao nổi trội hơn được đánh giá có thiết kế vô cùng ấn tượng đã làm khơi gợi nhớ lại huyền thoại CBR1000RR 2004 khi mới xuất hiện với thiết kế và công nghệ làm thay đổi ngành công nghiệp chế tạo các dòng siêu mô tô. Chiều dài x rộng x cao lần lượt với các số đo là 2,065mm x 720mm x 1125mm, chiều dài cơ sở 1405 mm, khoảng sáng gầm 130mm, chiều cao yên 832 mm, trọng lượng khô 195 kg nhẹ hơn hầu hết các mẫu xe các trong cùng phân khúc xe thể thao 1.000 phân khối, chỉ thua mỗi Ducati 1299 Panigale 190,5 kg.
CBR1000RR Fireblade phiên bản 2021 có thiết kế đầu đèn cực ấn tượng, hiện đại với hệ thống đèn pha đôi góc cạnh Full LED mỏng hơn, sắc cạnh, khác biệt so với các thế hệ CBR1000RR trước đây. Nhìn kỹ bên dưới đầu đèn xe sẽ thấy có chi tiết nhựa nhô ra như cánh gió thiết kế khí động học, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED.
Được Honda tập trung vào yếu tố khí động học nên phần quây của mẫu Sportbike đã được tinh chỉnh lại giúp xe tối ưu hơn về độ cản gió tương tự như mẫu RC213V-S. Bên cạnh đó bộ khung xe Honda CBR1000RR Fireblade đã được tinh chỉnh tăng khả năng chịu kéo 10%, đồng thời giảm 0.5 kg so với thế hệ cũ nhưng vẫn duy trì độ cứng xoắn vốn có.
Tương tự như siêu phẩm RC213V-S, mẫu PKL CBR1000RR mới vẫn sử dụng hệ thống đồng hồ dạng TFT hiển thị tất cả thông tin cần thiết, đi cùng khả năng tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh với ba kiểu hiển thị: Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mode Street sẽ hiển thị các chế độ lái (Mode 1, 2, 3, User1 và User2) được hỗ trợ với các thiết lập của Power Selector.
Kết luận
Tuy mang phong cách hoài cổ nhưng Honda CBR1000RR Fireblade lại sở hữu nhiều trang bị hiện đại và đậm chất thể thao. Với giả cả phải chăng này thì chắc hẳn nhiều tay đua xe đã cực kỳ hứng thú khi thấy giá xe CBR 1000 phải không nhỉ?